HÌnh đại diện 395052 silverlombard
Hàng Việt Nam gia tăng trên thị trường thương mại điện tử thế giới
Bởi 395052 silverlombard - Thứ bảy, 22 Tháng một 2022, 05:42 PM
 

Trong năm qua, cứ sau 1 phút lại có 14 sản phẩm Việt Nam được bán trên Amazon từ bánh tráng đến bún khô, cà phê, đồ gốm sứ ...

Gần 7,2 triệu sản phẩm được bán bởi Amazon

Hãy thử tìm kiếm từ “gói bánh tráng” trên nền tảng thương mại điện tử của Amazon, bạn sẽ thấy hàng trăm sản phẩm từ Việt Nam đến Thái Lan và Nhật Bản. Tuy nhiên, các sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam lại áp đảo. Một đống bánh tráng cuốn mỏng của các thương hiệu Việt Nam như Mekong River, Tanisa, Bình Tây ... có giá bán trên Amazon dao động từ 8,45 USD đến 19,99 USD.

Chia sẻ trang web so sánh giá trực tuyến, uy tín tại Camngot.vn

Nhiều mặt hàng VN xuất hiện trên chợ điện tử toàn cầu

Tương tự, sản phẩm rong nho tươi sản xuất tại Việt Nam của nhiều công ty bán trên sàn này với giá 9 - 19 USD, cũng được nhiều người mua ở Mỹ khen ngợi sau khi thưởng thức. Hay hàng loạt sản phẩm thông dụng như chổi, nón lá, gốm sứ, cà phê, hủ tiếu khô, đồ mây tre đan, đồ gỗ… đều có mặt trên Amazon hay Ebay và được bày bán ở nhiều quốc gia khác nhau. Ngày càng có nhiều chủng loại hàng hóa từ Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử quốc tế. Đặc biệt trong năm 2021, bất chấp dịch Covid-19 và những khó khăn trong vận tải hàng hóa quốc tế, xu hướng này vẫn tiếp tục gia tăng. Trong bối cảnh thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ, việc đưa hàng đến các thị trường xuyên biên giới như Amazon là điều mà nhiều DN DN không thể bỏ qua. Vì bán hàng trên Amazon là cơ hội để nhanh chóng tiếp cận thị trường thế giới từ Mỹ, Canada đến Anh, Đức, Pháp, Hà Lan, Thụy Điển, Nhật Bản, Singapore ...

Xem thêm: Đánh giá sản phẩm, review so sánh giá trực tuyến

Các sản phẩm của VN tại sàn thương mại điện tử Amazon ngày càng tăng

Theo báo cáo mới nhất của Amazon, gần 7,2 triệu sản phẩm doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đã được bán cho khách hàng trên thế giới trong 12 tháng (từ tháng 9 năm 2020 đến tháng 8 năm 2021). Ước tính mỗi phút có 14 sản phẩm Việt Nam được bán trên sàn này. Tuy không nêu rõ số lượng công ty tham gia bán hàng trên sàn này, nhưng báo cáo cho thấy số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt mốc 1 triệu USD doanh thu trên Amazon đã tăng hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái; Số lượng công ty vượt mốc 500.000 đô la đã tăng hơn 53% và số công ty có doanh số bán hàng lớn hơn 100.000 đô la trên Amazon đã tăng gần 18%. Các danh mục hàng Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon là đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp, sản phẩm dệt may, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân. Nhiều thương hiệu Việt Nam đã chuyển từ kinh doanh truyền thống trong nước sang xuất khẩu qua thương mại điện tử ra thị trường quốc tế và đã đạt được những kết quả khả quan trong năm qua. Chẳng hạn như gốm sứ Minh Long, mũ bảo hiểm Royal, hạt điều Lafooco, rong nho Trường Thọ ...

Tham khảo thêm thông tin về các sản phẩm thương mại điện tử tại kênh review san pham Camngot.